Tìm kiếm

Chi tiết thông tin tin tức

Khẩn trương triển khai ứng phó với Áp thấp nhiệt đới và mưa lũ

CÔNG ĐIỆN KHẨN

Khẩn trương triển khai ứng phó với Áp thấp nhiệt đới và mưa lũ

 

BAN CHỈ HUY PHÒNG, CHỐNG

THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN TỈNH QUẢNG TRỊ

ĐIỆN:

 

- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh;

- Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh;

- Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã và thành phố;

- Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; Báo Quảng Trị; Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh; Công ty TNHH MTV QLKT CTTL Quảng Trị;

- Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị; Chi cục Thủy sản.

 

Theo bản tin của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Trị, hồi 16 giờ ngày 25/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) ở vào khoảng 16,0 độ Vĩ Bắc; 109,1 độ Kinh Đông, trên vùng biển từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6-7 (39-61km/giờ), giật cấp 8-9; di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 15km/h. Dự báo, đến 13 giờ ngày 26/9, vị trí tâm ATNĐ ở vào khoảng 17,0 độ Vĩ Bắc; 106,4 độ Kinh Đông, trên đất liền Quảng Trị đến Quảng Nam. Trong 24 giờ qua (Từ 15h ngày 24/9-15h ngày 25/9), lượng mưa vùng núi phổ biến 40-80 mm; vùng đồng bằng và trung du phổ biến 80-160 mm, có nơi cao hơn như Ba Lòng 179 mm, Triệu Hòa 191 mm, Triệu Ái 240 mm. Từ chiều nay (25/9) đến ngày 27/9 khu vực Quảng Trị xảy ra đợt mưa lớn diện rộng. Tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 80-180 mm, có nơi trên 220 mm.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của ATNĐ, mưa lớn và thực hiện Công điện số 11/CĐ-QG hồi 18 giờ 00 phút ngày 24/9/2023 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn. Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Trị đề nghị các địa phương, đơn vị liên quan triển khai một số nội dung công việc như sau:

1. UBND các huyện ven biển, UBND huyện đảo Cồn Cỏ phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Chi cục Thủy sản, Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị:

- Thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến của ATNĐ; duy trì thông tin liên lạc, thông báo, cảnh báo kịp thời đến chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của ATNĐ để chủ động phòng tránh; thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. (Vùng nguy hiểm trong 24 giờ tới: từ vĩ tuyến 13,5 – 16,5 độ vĩ Bắc, từ kinh tuyến 109,0 – 114,5 độ kinh Đông; trong 48 giờ tới: từ vĩ tuyến 14,0 – 17,0 độ vĩ Bắc, phía Tây kinh tuyến 112,0 và được điều chỉnh trong các bản tin dự báo).

- Theo dõi, kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền để kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra.

- Thông tin, tuyên truyền và có biện pháp đảm báo an toàn cho khách du lịch trên đảo Cồn Cỏ.

2. UBND các huyện, thị xã và thành phố khẩn trương kiểm tra các khu vực có nguy cơ ngập sâu, lũ quét, sạt lở đất, sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó với mưa lớn, lũ quét và sạt lở đất, chủ động sơ tán người dân, tài sản đến nơi an toàn; dự trữ lương thực, nhu yếu phẩm đề phòng bị chia cắt dài ngày; nắm chắc thông tin người dân đi rừng và thông báo, kêu gọi trở về an toàn trước khi mưa lũ diễn ra. Bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông các khu vực ngập lụt, chia cắt; sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính; các tuyến đê bao, các ngầm tràn… và tiêu thoát nước khu vực trũng thấp, khu đô thị,…Chỉ đạo hệ thống truyền thanh cơ sở cập nhật về diễn biến của ATNĐ và mưa lũ để người dân biết, chủ động phòng tránh và ứng phó.

3. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các chủ đập, chủ đầu tư, nhà thầu thi công triển khai phương án đảm bảo an toàn công trình thủy lợi, đê , đặc biệt là các hồ chứa xung yếu và hồ chứa nhỏ; chỉ đạo Công ty TNHH MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi Quảng Trị và các địa phương chủ động vận hành các công trình tiêu thoát nước, xả lũ theo đúng quy trình nhằm đảm bảo an toàn cho vùng hạ du.

4. Sở Công Thương chỉ đạo các chủ đập thủy điện triển khai phương án vận hành, điều tiết các hồ đập, hệ thống điện, thực hiện nghiêm túc Quy trình vận hành hồ chứa đã được phê duyệt nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình và vùng hạ du, thông tin kịp thời và cảnh báo cho chính quyền, nhân dân vùng hạ du khi vận hành điều tiết lũ; phối hợp với UBND các huyện Hướng Hóa, Đakrông chỉ đạo chủ đầu tư các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh có phương án đảm bảo an toàn cho các công trình và các khu vực có nguy cơ sạt lở đất gây ảnh hưởng đến khu dân cư và chủ động công tác sơ tán dân đảm bảo an toàn tuyệt đối về người.

5. Sở Giao thông vận tải chỉ đạo triển khai các phương án đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, đường bộ, đường sắt tại các khu vực bị ảnh hưởng mưa lũ; phối hợp với các lực lượng công an chủ động kiểm soát, phân luồng chống ách tác, đảm bảo an toàn cho các phương tiện vận tải; bố trí biển báo tại các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, đá; chuẩn bị lực lượng, phương tiện vật tư kịp thời khắc phục hậu quả, khôi phục giao thông trên các trục chính do tỉnh quản lý.

6. Ban Quản lý đầu tư xây dựng tỉnh, Ban quản lý khu kinh tế tỉnh, các Ban Quản lý đầu tư xây dựng các huyện, thị xã, thành phố và các Sở, ngành có liên quan khẩn trương triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho công trình đang thi công, đặc biệt các công trình đê kè, hồ chứa nước, các công trình ven sông suối, vùng ven biển chủ động triển khai các biện pháp an toàn cho công trình, thiết bị và người lao động.

7. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh sẵn sàng triển khai các lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn kịp thời khi có tình huống xảy ra.

8. Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh tăng cường công tác dự báo, cảnh báo, thông tin kịp thời về diễn biến ATNĐ và các loại hình thiên tai khác có thể xảy ra để các cấp chính quyền, người dân biết chủ động triển khai các biện pháp ứng phó.

9. Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Quảng Trị và các cơ quan thông tin đại chúng thường xuyên cập nhật, tăng cường thông tin, truyền thông về diễn biến của ATNĐ, thời tiết nguy hiểm có thể xảy ra và công tác chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả.

10. Tổ chức trực ban nghiêm túc, chủ động nắm bắt tình hình và báo cáo kịp thời về UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh qua Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh để xử lý khi có tình huống./.

26/09/2023 08:44

Lượt xem: 332

File đính kèm:

Bình luận

Phản ánh mới

Phản ánh bình thường

Hệ thống đèn chiếu sáng bị hỏng gây mất an toàn

Hiện tại đã nhiều ngày hệ thống chiếu sáng công cộng tại kiệt 47 Lê Hồng Phong, thị xã Quảng Trị đã và đang không hoạt động nữa. Kính đề nghị quý cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý để hệ thống chiếu sáng hoạt động trở lại, để không gây nguy hiểm cho người dân tham gia giao thông vào ban đêm. Cám ơn quý cơ quan đã tiếp nhận.

03/07/2024 10:06

Thị xã Quảng Trị, Tỉnh Quảng Trị, Việt Nam
Phản ánh bình thường

Đơn vị thi công không hoàn trả mặt bằng

Kiệt 1 đường Đặng Thí, khu phố Tân Vỉnh, Đông Lương thay cột điện nhưng không trả lại mặt bằng. Kính mong các đơn vị liên quan xem xét.

02/07/2024 15:21

Thành phố Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị, Việt Nam
Phản ánh khẩn

Tình trạng kinh doanh vỉa hè gây mất an toàn

Kính gửi cơ quan chức năng về trật tự an toàn! Theo tôi thấy thời gian từ đầu tháng 6/2024 đến giờ sau khi có nhắc nhở của công an trật tự, các quán ăn vặt ở công viên Fidel sắp xếp về đúng dọc tuyến đường trên vỉa hè rất đảm bảo mỹ quan cũng như việc giao thông đi lại khu vực này rất thuận lợi. Tuy nhiên 2 ngày trở lại đây tôi thấy các quầy nước giải khát, tô tượng quay trở lại bày ra sảnh công viên buôn bán, lấn chiếm lòng lề đường dẫn đến xe cộ không có chỗ đậu, đầu tràn ra lòng đường khiến người dân đi lại khó khăn, mất trật tự. Vậy cho tôi hỏi sảnh công viên có dùng để kinh doanh không? Tôi đề nghị cơ quan chức năng xử lý yêu cầu các quầy hàng này về đúng vị trí quy định.

02/07/2024 10:51

Thành phố Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị, Việt Nam
Phản ánh khẩn

Phản ánh tình trang chăn nuôi gây ô nhiệm môi trường

(PHẢN ÁNH LẦN 3) Kính gửi UBND thành phố Đông Hà. Sau đây tôi xin thay mặt cho các hộ dân sinh sống ở trục đường: Phạm Hồng Thái ,khu phố Trung Chỉ , phường Đông Lương, TP Đông Hà. Hiện tại ở khu dân cư tôi đang sống, có 01 trường hợp chăn nuôi Vịt. Cụ thể là gia đình ông Trần Bá Quyệt sau nhiều lần nộp đơn và đã có quyết định từ UBND thành phố Đông Hà từ ngày 07/5/2024 là phải di dời đàn vịt và khu chăn nuôi ra khỏi khu dân cư. Nhưng từ đó đến nay cụ thể là ngày 19/6/2024. (thời gian thực hiện đã quá 42 ngày từ ngày ra quyết định) gia đình hộ nuôi vịt vẫn chưa thực hiện và trong đó còn chăn nuôi thêm số lượng VỊT nhiều hơn lúc trước. Chuồng trại thì chưa di dời đi nơi khác, mùi hôi nồng nặc vẫn còn tiếp diễn. Vậy tôi xin thay mặt cho các hộ dân sống quanh khu vực, xin UBND Thành Phố Đông Hà phối hợp và giúp đỡ cho chúng tôi. TRân trọng cảm ơn quý cấp.

01/07/2024 10:00

Thành phố Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị, Việt Nam
Phản ánh khẩn

Lấn chiếm vỉa hè gây khó khăn cho chủ đầu tư

Hiện nay Khu đô thị nam Đông Hà GĐ1 đang được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh vỉa hè. Tuy nhiên, một số nhà trên đường Nguyễn Quang Xá từ nhà số 02 đến số 08 đã lấn chiếm vĩa hè gần 01m từ trước. Đề nghị UBND thành phố Đông Hà chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nhằm đảm bảo nghiêm minh về trật tự đô thị đồng thời tạo điều kiện cho chủ đầu tư triển khai xây dựng theo đúng thiết kế được duyệt.

27/06/2024 16:54

Tỉnh Quảng Trị
Xem thêm 

THỐNG KÊ KẾT QUẢ XỬ LÝ PHẢN ÁNH

THỐNG KÊ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA PHẢN ÁNH

Thông tin tuyên truyền Xem thêm