Tìm kiếm

Chi tiết thông tin tin tức

V/v chủ động ứng phó với vùng áp thấp có khả năng hình thành trên biển Đông và các loại hình thiên tai khác trong thời gian diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, khoảng ngày 22-23/6/2024, khu vực Bắc và giữa biển Đông có khả năng hình thành một vùng áp thấp; dự báo vùng áp thấp này có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ)/bão. Khoảng ngày 23-25/6 ATNĐ/bão có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Bắc và giữa biển Đông và khu vực Vịnh Bắc Bộ. Thực hiện văn bản số 246/VPTT ngày 20/6/2024 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai về việc chủ động ứng phó với vùng áp thấp có khả năng hình thành trên biển Đông và gió mạnh trên biển; đồng thời nhằm chủ động ứng phó hiệu quả với các loại thiên tai có thể xảy ra trong thời gian chuẩn bị và diễn ra kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đề nghị các đơn vị, địa phương liên quan phối hợp thực hiện một số nội dung sau:

1. Các huyện ven biển phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT, Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị:

- Theo dõi và thông báo kịp thời đến các thuyền trưởng, chủ phương tiện tàu, thuyền biết về thời tiết nguy hiểm trên biển để chủ động các biện pháp phòng tránh, thoát ra hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản; tổ chức kiểm đếm và quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

- Thông tin, tuyên truyền và có biện pháp bảo đảm an toàn cho khách du lịch trên đảo Cồn Cỏ.

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời triển khai cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

2. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với các Hội đồng thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 trên địa bàn tỉnh thực hiện các nội dung:

- Rà soát, cập nhật phương án chi tiết phòng, chống thiên tai đảm bảo an toàn cho các cụm, điểm tổ chức thi với những tình huống thiên tai (giông, lốc, sét, mưa, áp thấp nhiệt đới, bão…) có thể xảy ra trong thời gian chuẩn bị và diễn ra kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông.

- Thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết tại các địa điểm tổ chức thi để chủ động các biện pháp ứng phó.

3. Các Sở, ban, ngành và đoàn thể cấp tỉnh chủ động rà soát, cập nhật và triển khai phương án phòng, chống thiên tai thuộc phạm vi quản lý, đảm bảo an toàn khi khi có tình huống thiên tai xảy ra.

4. Đài Khí tượng thủy văn tỉnh tăng cường công tác dự báo, cảnh báo sớm, thông tin kịp thời về diễn biến vùng áp thấp có khả năng hình thành trên biển Đông và các hình thế thời tiết nguy hiểm khác có thể xảy ra để các địa phương, đơn vị liên quan biết chủ động triển khai các biện pháp ứng phó hiệu quả.

5. Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Quảng Trị và các cơ quan thông tin đại chúng thường xuyên cập nhật, thông tin về diễn biến thời tiết nguy hiểm, tăng cường thời lượng phát sóng, truyền tin trên các phương tiện thông tin đại chúng đến các cấp chính quyền, người dân biết, chủ động phòng tránh.

6. Tổ chức trực ban nghiêm túc, chủ động nắm bắt tình hình và báo cáo kịp thời về UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh qua Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh để xử lý khi có tình huống.

Bình luận

Phản ánh mới

Phản ánh khẩn

Lấn chiếm vỉa hè gây khó khăn cho chủ đầu tư

Hiện nay Khu đô thị nam Đông Hà GĐ1 đang được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh vỉa hè. Tuy nhiên, một số nhà trên đường Nguyễn Quang Xá từ nhà số 02 đến số 08 đã lấn chiếm vĩa hè gần 01m từ trước. Đề nghị UBND thành phố Đông Hà chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nhằm đảm bảo nghiêm minh về trật tự đô thị đồng thời tạo điều kiện cho chủ đầu tư triển khai xây dựng theo đúng thiết kế được duyệt.

27/06/2024 16:54

Tỉnh Quảng Trị
Phản ánh khẩn

Xe chở đất gây ô nhiễm môi trường

Xe ben chở đất đỏ với số lượng lớn lưu thông tốc độ nhanh trên trục đường Phú Lệ B thuộc đội 1, thôn Phú Hưng, xã Hải Phú, huyện Hải Lăng gây mất an toàn giao thông (nhất là các em nhỏ học sinh đi học hè) và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng cho các hộ dân. Kính mong chính quyền xem xét.

27/06/2024 16:37

Tỉnh Quảng Trị
Phản ánh bình thường

Đơn vị thi công đổ rác thải xây dựng gây mất mỹ quan

Đơn vị thi công vỉa hè kiệt 4 Trương Hoàn, Phường Đông Lương, thành phố Đông Hà đổ xà bần vào khu vực đất trống trước nhà trọ (đối diện nhà số 8 kiệt 4 Trương Hoàn) gây mất mỹ quan và ảnh hưởng đến người dân đã 3 ngày nay. Kính đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra xử lý giúp. Trân trọng cảm ơn!

27/06/2024 15:31

Thành phố Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị, Việt Nam
Phản ánh bình thường

Phản ánh Cây xanh đô thị mục gãy gây mất an toàn

Hiện nay tại 07 Nguyễn Huệ, Phường 1, Thành phố Đông Hà, có cây phượng số hiệu 194 bị mục nát gần gãy. UBND thành phố Đông Hà hẹn 1/11/2023 giải quyết mà đến nay chưa làm gì cả. Kính mong chính quyền sớm xử lý để đảm bảo an toàn cho người dân

27/06/2024 15:13

Cà phê Nguyễn, 07 Nguyễn Huệ, Phường 1, Thành phố Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị
Phản ánh bình thường

Đề nghị xử lý cáp viễn thông ảnh hưởng đến công trình xây dựng

Hiện tại trên đất tôi tại kiệt Đường 2, Đường Trịnh Hoài Đức, phường Đông Lương, TP. Đông Hà có một số cap viễn thông đi qua làm ảnh hưởng đến kế hoạch xây dựng công trình trên đất tôi. Mong Icác đơn vị liên quan xem xét, sớm xử lý. Trân trọng cảm ơn

25/06/2024 16:17

Trịnh Hoài Đức, Phường Đông Lương, Thành phố Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị
Xem thêm 

THỐNG KÊ KẾT QUẢ XỬ LÝ PHẢN ÁNH

THỐNG KÊ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA PHẢN ÁNH

Thông tin tuyên truyền Xem thêm