Kính gửi: Ông/Bà!
Lâm Chí Hiếu (Chi cục Quản lý Đường Bộ II.5) xin thông báo kết quả như sau:
1. Ý kiến "Cho tiến hành thảm mặt đường bê tông thay thế mặt đường nhựa tại khu vực giao lộ quốc lộ 1 (Lê Duẩn) - DT9 - DT71 (còn gọi là Ngã tư Sòng)":
* Trả lời:
- Nút giao Ngã tư Sòng là nút giao đồng mức của 03 tuyến quốc lộ: QL.1 -QL.9 tuyến tránh Bắc thành phố Đông Hà - QL.9 (đoạn Cửa Việt đi QL.1) chứ không phải tên gọi các tuyến như nêu trên;
- Ý kiến "Cho tiến hành thảm mặt đường bê tông thay thế mặt đường nhựa" : Ý kiến không nêu rõ cần thay thế mặt đường bê tông gì? (bê tông xi măng hay bê tông nhựa), trong khi hiện trạng mặt đường tại nút giao Ngã tư Sòng đã có kết cấu mặt đường bê tông nhựa đang trong tình trạng khai thác bình thường, không phát sinh hư hỏng.
2. Ý kiến "đồng thời cho sơn phản quang tại dải phân cách cứng tại giao lộ nhằm đảm bảo ATGT"
* Trả lời:
-Hệ thống dải phân cách giữa hiện trạng là dạng khối BTCT đã được bố trí các mắt phản quang dọc hai bên (đối với đoạn không bố trí lưới chống lóa) hoặc trên đỉnh khối BTCT dải phân cách đảm bảo dẫn hướng cho các phương tiện tham gia giao thông. Các mắt phản quang này thường xuyên được lau chùi sáng rõ, đảm bảo phát huy tác dụng.
3. Ý kiến "đồng thời mong cơ quan chức năng cho bịt lối mở khi lối mở rất gần điểm giao cắt đèn tín hiệu, việc để lối mở gần chốt đèn tín hiệu gây xung đột giao thông, ùn tắc không đáng có"
* Trả lời:
- Ý kiến trên không nêu rõ lối mở gì?
- Tạm hiểu là điểm mở dải phân cách giữa tại Km753+910 QL.1. Chúng tôi có ý kiến như sau:
Ngay từ khi triển khai hạng mục lắp đặt khối BTCT dải phân cách giữa thuộc dự án nâng cấp mở rộng QL.1 đoạn từ Dốc Miếu - cầu Đông Hà (Km741+170 - Km756+705) đoạn qua khu vực chợ Sòng, người dân trong khu vực đã yêu cầu mở điểm mở dải phân cách giữa nói trên để tạo thuận tiện cho người dân đi lại tránh trường hợp người dân đi từ chợ Sòng ra QL.1 vào hướng Nam phải rẽ phải đi quảng đường dài từ Chợ Sòng (Km754+00) ra đến điểm mở dải phân cách giữa tiếp theo là bắc cầu Mỹ Hòa (Km753+00) rồi mới quay đầu trở vào rất ra hoặc tránh tình trạng một số phương tiện đi ngược chiều khi đi chợ Sòng vào hướng Nam qua Ngã tư Sòng gây mất ATGT. Và ý kiến người dân lúc đó đã được cơ quan chức năng, nhà đầu tư BOT xem xét chấp thuận để mở điểm mở dải phân cách giữa như hiện tại.
Dự án đầu tư Xử lý điểm đen TNGT ngã tư Sòng vừa hoàn thành đưa vào khai thác trong tháng 02/2022, trong đó tổ chức lại giao thông tại nút giao bằng hệ thống đèn tín hiệu giao thông đã thấy rõ phát huy tác dụng. Tại phạm vi nút giao này không còn tình trạng va cham, giao thông hoặc TNGT.
Chân thành cảm ơn phản ánh của Ông và mong muốn tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.
Trân trọng./