Tìm kiếm

Thông tin phản ánh

Đường dân sinh thi công chậm trễ gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân

ĐƯỜNG DÂN SINH THI CÔNG CHẬM TRỄ GÂY ẢNH HƯỞNG ĐẾN CUỘC SỐNG NGƯỜI DÂN Kính gửi các đơn vị cơ quan chức năng. Tôi đại diện cho các hộ dân đang sinh sống tại Kiệt 92 Đặng Dung, phường 2, thành phố Đông Hà tỉnh Quảng Trị. Có kiến nghị như sau: Kiệt 92 Đặng Dung của chúng tối có tuyến đường bê tông hoá xây dựng đã lâu, riêng tuyến đường từ đường Đặng Dung vào đến nhà hộ ông Nguyễn Công Thức là do 5 hộ (Nguyễn Công Thức, Hoàng Lan, Nguyễn Văn Thăng, Hoàng Viết Trung, Nguyễn Hùng) cùng nhau đóng góp đổ lại vì đường lâu năm đã xuống cấp chỉ mới hơn 1 năm nay. Sau khi có rục rịch kế hoạch triển khai dự án Khu dân cư Đặng Dung 4 thì tuyến đường kiệt 92 Đặng Dung của chúng tôi được lắp đặt hệ thống cống nước thải, làm lại đường dân sinh để nối thẳng ra phía KDC Đặng Dung 4. Mặc dụ nhà thầu thi công dự án không thông báo trước cho gia đình chúng tôi biết, mà tự ý múc đường khi đường chúng tôi vừa chỉ mới làm cách đây hơn 1 năm, tuy nhiên chúng tôi vẫn vì cái lợi chung để chấp thuận cho dự án triển khai. Tuy nhiên, dự án đã khởi công từ ngày 15/06, đến nay đã 3 tháng trời nhưng vẫn chưa đâu vào đâu, thi công thì chậm trễ, hư hỏng, hiện tại thì để lại cho tuyến đường trong kiệt chúng tôi những con đường con đường nham nhỡ, đầy những lỗ hỏng, tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn đặc cbiệt trong mùa mưa bão (có trong ảnh) . Những ngày qua, bão số 5 gây mưa, gây ngập. Đường chúng tôi như một bãi chiến trường, con đường duy nhất để chúng tôi đi lại mưu sinh hằng ngày nay lại nham nhở, ngôn ngang, đi qua không được đi về cũng k xong, chỉ có con đường duy nhất để đi lúc này là đi thẳng ra sân bóng của phường (ảnh) nhưng mưa gió gây ngập, rồi đường vị thế lại lầy lội, người dân chúng tôi đi vào đó cũng ngã lên ngã xuống, đi lại hết sức khổ cực, người dân không biết kêu với ai. THiết nghĩ, mùa mưa bão đang tới gần, nếu để tình trạng này tiếp tục xảy ra, người dân chúng tôi không biết sinh sống như thế nào, ảnh hưởng rất lớn đến việc buôn bán, đi lại của chúng tôi. Kính mong quý cơ quan chức năng xem xét, giải quyết cho chúng tôi để mùa mưa bão tới đây chúng tôi có thể đi lại thuận tiện. Nếu không e rằng sẽ có nhiều tai nạn đáng tiếc xảy ra.
ảnh đường 1.jpg
ảnh đường 2.jpg
ảnh đường 3.jpg
ảnh đường 4.jpg
ảnh đường đi sân bóng.jpg

Tình trạng: Đã đăng tải

Lượt xem: 1395

Ngày gửi: 14/09/2021 11:16

Thời hạn xử lý: 22/09/2021 17:00

File đính kèm:

Kết quả xử lý

UBND thành phố Đông Hà

Kính chào ông/bà!

Vấn đề ông/bà kiến nghị/phản ánh, UBND thành phố Đông Hà chỉ đạo Ban QLDA ĐTXD thành phố kiểm tra và trả lời như sau:

Công trình XD CSHT khu dân cư Đặng Dung (giai đoạn 4) được UBND thành phố Đông Hà phê duyệt Báo cáo kinh tế kỹ thuật tại Quyết định số 2603/QĐ-UBND ngày 31/10/2019. Theo tiến độ công trình thi công 300 ngày, dự kiến khởi công ngày 01/3/2021 và sẽ hoàn thành vào ngày 01/01/2022, tuy nhiên do công tác GPMB chưa hoàn thành nên công trình khởi công bị chậm so với kế hoạch. Trong dự án có đầu tư hạng mục thoát nước dọc và hoàn trả đường bê tông xi măng trong khu dân cư hiện có (đấu nối hệ thống thoát nước từ đường Nguyễn Thượng Hiền đi qua đường bê tông hiện có và đổ ra hệ thống thoát nước đường Đặng Dung). Hạng mục này được triển khai thi công từ cuối tháng 6/2021, tuy nhiên do tuyến đường bê tông nhỏ (kích thước khoảng 3,0m đến 4,5m) với chiều dài 312m (bao gồm 11 giếng thăm thu nước mặt và nước thoát từ các hộ gia đình hai bên tuyến) nên tiến độ thi công chậm không triển khai đồng loạt được do phải làm cuốn chiếu từ đầu tuyến trở về.

Hiện nay trên công trình, đơn vị thi công đã thi công và đấu nối hoàn thành hệ thống thoát nước, đang triển khai hoàn trả hạng mục bê tông xi măng (đang thi công móng đường cấp phối đã dăm được khoảng ¾ tuyến), tuy nhiên do ảnh hưởng của bão số 5 và dịch Covid – 19 nên đơn vị chưa thể triển khai thi công hoàn thành. Dự kiến sau khi được các cơ quan nhà nước cho triển khai thi công trở lại đơn vị thi công sẽ tập trung nhân lực máy móc để hoàn trả tuyến đường bê tông xi măng trong thời gian sớm nhất.

UBND thành phố Đông Hà chân thành cám ơn kiến nghị/phản ánh của ông/bà và mong tiếp tục nhận được góp ý của ông/bà trong thời gian tới.

Trân trọng!

 

25/09/2021 15:36

Bạn đánh giá thế nào về kết quả xử lý?

Hài lòng
Hài lòng (0)
Chấp nhận
Chấp nhận (0)
Không hài lòng
Không hài lòng (0)
Vui lòng đăng nhập để thực hiện đánh giá

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để thực hiện bình luận

Phản ánh mới

Phản ánh bình thường

Hệ thống đèn chiếu sáng bị hỏng gây mất an toàn

Hiện tại đã nhiều ngày hệ thống chiếu sáng công cộng tại kiệt 47 Lê Hồng Phong, thị xã Quảng Trị đã và đang không hoạt động nữa. Kính đề nghị quý cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý để hệ thống chiếu sáng hoạt động trở lại, để không gây nguy hiểm cho người dân tham gia giao thông vào ban đêm. Cám ơn quý cơ quan đã tiếp nhận.

03/07/2024 10:06

Thị xã Quảng Trị, Tỉnh Quảng Trị, Việt Nam
Phản ánh bình thường

Đơn vị thi công không hoàn trả mặt bằng

Kiệt 1 đường Đặng Thí, khu phố Tân Vỉnh, Đông Lương thay cột điện nhưng không trả lại mặt bằng. Kính mong các đơn vị liên quan xem xét.

02/07/2024 15:21

Thành phố Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị, Việt Nam
Phản ánh khẩn

Tình trạng kinh doanh vỉa hè gây mất an toàn

Kính gửi cơ quan chức năng về trật tự an toàn! Theo tôi thấy thời gian từ đầu tháng 6/2024 đến giờ sau khi có nhắc nhở của công an trật tự, các quán ăn vặt ở công viên Fidel sắp xếp về đúng dọc tuyến đường trên vỉa hè rất đảm bảo mỹ quan cũng như việc giao thông đi lại khu vực này rất thuận lợi. Tuy nhiên 2 ngày trở lại đây tôi thấy các quầy nước giải khát, tô tượng quay trở lại bày ra sảnh công viên buôn bán, lấn chiếm lòng lề đường dẫn đến xe cộ không có chỗ đậu, đầu tràn ra lòng đường khiến người dân đi lại khó khăn, mất trật tự. Vậy cho tôi hỏi sảnh công viên có dùng để kinh doanh không? Tôi đề nghị cơ quan chức năng xử lý yêu cầu các quầy hàng này về đúng vị trí quy định.

02/07/2024 10:51

Thành phố Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị, Việt Nam
Phản ánh khẩn

Phản ánh tình trang chăn nuôi gây ô nhiệm môi trường

(PHẢN ÁNH LẦN 3) Kính gửi UBND thành phố Đông Hà. Sau đây tôi xin thay mặt cho các hộ dân sinh sống ở trục đường: Phạm Hồng Thái ,khu phố Trung Chỉ , phường Đông Lương, TP Đông Hà. Hiện tại ở khu dân cư tôi đang sống, có 01 trường hợp chăn nuôi Vịt. Cụ thể là gia đình ông Trần Bá Quyệt sau nhiều lần nộp đơn và đã có quyết định từ UBND thành phố Đông Hà từ ngày 07/5/2024 là phải di dời đàn vịt và khu chăn nuôi ra khỏi khu dân cư. Nhưng từ đó đến nay cụ thể là ngày 19/6/2024. (thời gian thực hiện đã quá 42 ngày từ ngày ra quyết định) gia đình hộ nuôi vịt vẫn chưa thực hiện và trong đó còn chăn nuôi thêm số lượng VỊT nhiều hơn lúc trước. Chuồng trại thì chưa di dời đi nơi khác, mùi hôi nồng nặc vẫn còn tiếp diễn. Vậy tôi xin thay mặt cho các hộ dân sống quanh khu vực, xin UBND Thành Phố Đông Hà phối hợp và giúp đỡ cho chúng tôi. TRân trọng cảm ơn quý cấp.

01/07/2024 10:00

Thành phố Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị, Việt Nam
Phản ánh khẩn

Lấn chiếm vỉa hè gây khó khăn cho chủ đầu tư

Hiện nay Khu đô thị nam Đông Hà GĐ1 đang được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh vỉa hè. Tuy nhiên, một số nhà trên đường Nguyễn Quang Xá từ nhà số 02 đến số 08 đã lấn chiếm vĩa hè gần 01m từ trước. Đề nghị UBND thành phố Đông Hà chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nhằm đảm bảo nghiêm minh về trật tự đô thị đồng thời tạo điều kiện cho chủ đầu tư triển khai xây dựng theo đúng thiết kế được duyệt.

27/06/2024 16:54

Tỉnh Quảng Trị
Xem thêm 

THỐNG KÊ KẾT QUẢ XỬ LÝ PHẢN ÁNH

THỐNG KÊ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA PHẢN ÁNH

Thông tin tuyên truyền Xem thêm