Tìm kiếm

Thông tin phản ánh

Phản ánh trang trại xả thải gây ô nhiễm mối trường

Luật Bảo vệ môi trường 2014 đã xác định nguyên tắc: Bảo vệ môi trường là trách nhiệm và nghĩa vụ của mọi cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân. Đồng thời cũng quy định nếu tập thể hay cá nhân có hành vi gây ô nhiễm môi trường thì phải có trách nhiệm khắc phục và bồi thường thiệt hại do hành vi của mình gây ra. Cấm việc che giấu hành vi hủy hoại môi trường. Chính vì thế, khi phát hiện một chủ thể có hành vi gây ô nhiễm môi trường, công dân có nghĩa vụ tố cáo đến cơ quan chức năng có thẩm quyền, thực hiện quyền tố cáo được quy định tại Khoản 2 Điều 162 Luật BVMT.

Hôm nay tôi xin trình báo sự việc như sau: Ở khu vực Nhan Biều 1_ Triệu Thượng- Triệu Phong- Quảng Trị, có 1 trang trại nuôi gà quy mô lớn trên 6000 con của Ông Phan Hùng (Bố Phan Huế), cung cấp cho công ty gà. Trang trại sát nhà dân cư tầm 10m  cách trường học Mầm non, Tiểu học tầm 20-50m. Hằng ngày trạng trại thải ra chất thải gây mùi hôi thối nồng nặc, bụi bay tung tóe ra không khí, và nguồn nước uống. Đặc biệt hay thải vào ban đêm. Người dân, trường học không chịu nổi mùi hôi. Chúng tôi đã nhắc nhở nhiều lần, nhưng chủ trại không chịu khắc phục hệ thống thải.

Kính mong cơ quan các cấp xem xét, kiểm tra xử lý để ổn định cuộc sống người dân và trẻ em. Tôi thắc măc vì sao giữa khu dân cư lại cơ quan nào cho phép xây dựng trang trại lớn như thế ạ? giữa khu dân cư, gần 2 trường học (mầm non và tiểu học, gần đường quốc lộ 1A, dân cư đông). Mong cơ quan tiếp nhận và xem xét đúng chức trách, nhiệm vụ nhà nước giao phó cho dân được an tâm. Xin trân trọng cảm ơn. Vì sức khỏe người dân, nhất là trẻ em.

file0.png
file1.png

Tình trạng: Đã đăng tải

Lượt xem: 65

Ngày gửi: 03/06/2024 15:17

Thời hạn xử lý: 12/06/2024 23:59

File đính kèm:

Kết quả xử lý

UBND huyện Triệu Phong

Kính gửi: Ông/Bà!

   

[sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc cơ sở chăn nuôi gà của hộ ông Phan Hùng, trú tại khu vực 1 Nhan biều, xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong gây ô nhiễm môi trường. UBND huyện đã chỉ đạo xã Triệu Thượng phối hợp với Phòng Tài Nguyên và Môi Trường đã làm việc với cơ sở chăn nuôi gà của ông Phan Hùng . Sau ngày 10/6/2024 cơ sở của ông phan Hùng đã khắc phục ]

   Chân thành cảm ơn phản ánh của Ông/Bà và mong muốn tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

   Trân trọng./.

12/06/2024 15:57
File đính kèm:

Bạn đánh giá thế nào về kết quả xử lý?

Hài lòng
Hài lòng (0)
Chấp nhận
Chấp nhận (0)
Không hài lòng
Không hài lòng (0)
Vui lòng đăng nhập để thực hiện đánh giá

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để thực hiện bình luận

Phản ánh mới

Phản ánh bình thường

Đèn tín hiệu giao thông bị lỗi gây mất an toàn

Đèn tín hiệu ngã tư sòng bị sự cố , phía nam ra thì cả 2 đèn cùng sáng, phía đối diện 1 đèn. Hình ảnh ghi nhận sáng 20/6/1986

24/06/2024 10:50

Xã Gio Quang, Huyện Gio Linh, Tỉnh Quảng Trị
Phản ánh khẩn

Đèn tín hiệu bộ lỗi

Đèn tín hiệu giao thông khu vực Ngã Tư Sòng, xã Thanh An, huyện Cam Lộ bị hỏng. Kính mong các cơ quan chức năng sớm xử lý để đảm bảo an toàn cho nguời tham gia giao thông. Trân trọng

24/06/2024 10:50

Huyện Cam Lộ, Tỉnh Quảng Trị, Việt Nam
Phản ánh khẩn

Đề nghị xử phạt xe chuyển làn gây mất an toàn

Vào hồi 15h48 ngày 11/6/2024, trên tuyến đường Quốc lộ 1A, khoảng Km741 đoạn qua Dốc Miếu Thị trấn Gio Linh. Tài xế điều khiển xe khách Quang Dũng (BKS 75E018.55) chuyển làn (vượt xe) không đảm bảo an toàn, suýt gây va chạm với ô tô con lưu thông cùng chiều. Kính đề nghị cơ quan chức năng xem xét xử lý.

21/06/2024 15:28

Huyện Gio Linh, Tỉnh Quảng Trị, Việt Nam
Phản ánh khẩn

Xe chuyển làn không có tín hiệu gây mất an toàn

Trên tuyến đường Quốc lộ 1A đoạn giáp ranh giữa địa bàn Thừa Thiên Huế và Quảng Trị, tài xế điều khiển xe ô tô chuyển làn không có tín hiệu, không quan sát, không đảm bảo an toàn khi chuyển làn, gây tiềm ảnh nguy cơ tai nạn giao thông. Kính đề nghị cơ quan chức năng xử lý.

20/06/2024 08:52

Huyện Gio Linh, Tỉnh Quảng Trị, Việt Nam
Phản ánh bình thường

Đề nghị kiểm tra tình trạng xây dựng gây mất an toàn

Hộ ông Phan Thiết, địa chỉ xóm 6 - Thượng Xá - Hải Thượng - Hải Lăng - Quảng Trị, hiện đang đỗ đất cải tạo mặt bằng nền diện tích khoảng 10m x 20m, có thông tin chuẩn bị làm (quán/nhà ở) tại địa phận xóm 6, thôn Thượng Xá (trên đường liên xã), đầu chân Cầu sông Nhùng gây ảnh hưởng, nguy hiểm cho giao thông đi lại của người dân, là điểm nút giao đường dân cư và đường liên xã gây khuất tầm nhìn nếu xây nhà, quán. Có thông tin là đất đã được cấp sổ đỏ, tuy nhiên đất này là đất nông nghiệp từ trước, chưa có quy hoạch chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ cơ quan chức năng. Vậy tôi xin hỏi đất sản xuất nông nghiệp có được cấp sổ đỏ để xây quán, nhà trong trường hợp này? Mong cơ quan chức năng thẩm định, kiểm tra. Trân trọng cảm ơn.

20/06/2024 08:49

Tỉnh Quảng Trị
Xem thêm 

THỐNG KÊ KẾT QUẢ XỬ LÝ PHẢN ÁNH

THỐNG KÊ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA PHẢN ÁNH

Thông tin tuyên truyền Xem thêm