Tìm kiếm

Thông tin phản ánh

Phản ánh trường hợp phạt nguội do lỗi đèn tín hiệu

Kiến nghị về vấn đề phạt nguội. Tại ngã tư Hùng Vương giao Nguyễn Trãi hướng đi ngã năm Bưu Điện (Thành phố Đông Hà), có một số đèn giao thông bị hỏng (đèn xanh bên trái của cột giải phân cách đường 1 chiều và đèn xanh trên cao đối diện đường Hùng Vương không có tín hiệu), bất ngờ chuyển sang đèn vàng và đèn đỏ gây tình huống bất ngờ cho người tham gia giao thông. Trường hợp này người tham gia giao thông vô tình không để ý mà vượt qua đèn vàng thì có bị xử phạt nguội không? - Việc không chấp hành tín hiệu giao thông là vi phạm pháp luật mà mỗi công dân đều phải chấp hành, tuy nhiên qua vụ việc xét thấy việc phạt nguội với hành vi trên là chưa thuyết phục (do đèn tín hiệu đèn giao thông không đảm bảo) gây bức xúc cho người tham gia giao thông. - Để mỗi công dân tuân thủ nghiêm chỉnh giao thông, xử lý vi phạm phạt nguội một cách khách quan, đúng lỗi vi phạm, tâm phục khẩu phục. Nếu hệ thống đèn tín hiệu giao thông bị sự cố có xử phạt nguội hay không. Đính kèm 1 video Quay vào lúc 8h00 ngày 24/02/2024. Xin trân trọng cảm ơn./.

Tình trạng: Đã đăng tải

Lượt xem: 203

Ngày gửi: 25/02/2024 10:54

Thời hạn xử lý: 05/03/2024 00:00

File đính kèm:

Kết quả xử lý

Công An tỉnh Quảng Trị

Kính gửi: Ông/Bà!

  Công An tỉnh Quảng Trị xin thông báo kết quả như sau:

Theo quy định tại điều 13 Quy chuẩn 41:2019/BGTVT quy định Vị trí và độ cao đặt đèn tín hiệu thì:

13.1. Mặt đèn quay về hướng đi của người tham gia giao thông.

13.2. Khi đèn bố trí theo chiều thẳng đứng trên cột đặt trên lề đường, dải phân cách, đảo giao thông: chiều cao vị trí thấp nhất của đèn từ 1,7m đến 5,8m, khoảng cách từ bộ đèn đến mép phần đường xe chạy từ 0,5 đến 2m. 

13.3. Khi đèn được đặt theo chiều ngang trên cần vươn thì chiều cao tối thiểu là 5,2 m, tối đa là 7,8m tính từ điểm thấp nhất của đèn đến mặt đường hoặc mặt vỉa hè;

13.4. Đèn được bố trí sao cho người tham gia giao thông nhìn thấy được từ xa đủ để giảm tốc độ và dừng xe được an toàn. Trong một số trường hợp có thể cho phép kết hợp đặt đèn trên cột điện hoặc những vật kiến trúc nhưng phải đảm bảo những tiêu chuẩn kỹ thuật đặt đèn về vị trí, độ cao, khoảng cách nhìn thấy đèn theo Quy chuẩn này và đảm bảo thẩm mỹ.

13.5. Đèn tín hiệu đặt trên từng nhánh đường ngay trước nút giao theo chiều đi; Tùy từng trường hợp, có thể bổ sung đèn tín hiệu trên cột cần vươn hoặc giá long môn phía bên kia nút giao theo chiều đi để nhắc lại và thuận tiện cho việc quan sát.

13.6. Ở trong khu đông dân cư, khu đô thị có đường chật hẹp, đèn có thể bố trí trên thân cột thẳng đứng đặt bên đường về phía tay phải của chiều đường theo quy định tại điểm 13.3.1 khoản 13.3 Điều này ngay trước vạch dừng.

13.7. Độ lớn (kích thước) và độ sáng của đèn tín hiệu phải được thiết kế phù hợp với điều kiện khai thác đặc biệt phải nhìn thấy được trong điều kiện người tham gia giao thông bị ngược ánh sáng mặt trời.

Cũng theo điều 12 của Quy chuẩn này về Hiệu lực của đèn tín hiệu có quy định: Trong trường hợp không sử dụng đèn tín hiệu để điều khiển giao thông theo từng làn đường riêng thì tín hiệu đèn có tác dụng cho toàn bộ phần đường xe chạy theo hướng xe đến.”

Như vậy, tại ngã tư Hùng Vương – Nguyễn Trãi hướng đi ngã năm Bưu Điện đã bố trí rất đầy đủ các trụ đèn tín hiệu gồm đèn tại dải phân cách, đèn tại lề đường bên phải, đèn trên cột cần vươn trên cao, đèn tại cột cần vươn phía xa giao lộ và tín hiệu đèn ở đây không sử dụng đèn tín hiệu để điều khiển giao thông theo từng làn đường riêng, nên có tác dụng cho toàn bộ phần đường xe chạy theo hướng xe đến. Trường hợp đèn xanh bên trái của cột dải phân cách, và đèn xanh trên cao của cột cần vươn phía xa bị hỏng thì vẫn còn đèn tại cột đèn bên lề đường bên phải, cột cần vươn phía trên vạch dừng, và hai cột đèn này vẫn có hiệu lực cho toàn bộ phần đường xe chạy theo hướng xe đến.

Do đó người điều khiển phương tiện giao thông buộc phải quan sát và chấp hành hiệu lệnh của tín hiệu đèn tại đây theo quy định.

Mặt khác phía trước giao lộ đã bố trí biển báo hiệucảnh báo nguy hiểm W.209 "Giao nhau có tín hiệu đèn" Để báo trước nơi giao nhau có điều khiển giao thông bằng tín hiệu đèn trong trường hợp người tham gia giao thông khó quan sát thấy đèn để kịp thời xử lý.Theo quy định tại Khoản 1 Điều 5 Thông tư số 31/2019/TT-BGTVT Người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn trong trường hợp có cảnh báo nguy hiểm.

Do vậy người điều khiển khi điều khiển phương tiện tới giao lộ buộc phải giảm tốc độ, quan sát và chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông. 

Trong trường hợp sự cố xảy ra đối với đèn xanh bên trái của cột dải phân cách, và đèn xanh trên cao của cột cần vươn phía xa bị hỏng thì vẫn còn đèn tại cột đèn bên lề đường bên phải, cột cần vươn phía trên vạch dừng, và hai cột đèn này vẫn có hiệu lực cho toàn bộ phần đường xe chạy theo hướng xe đến và có đếm giây thì người điều khiển phương tiện vẫn phải chấp hành theo quy định ở trênTrường hợp vi phạm vượt qua vạch dừng xe khi đèn vàng bật sáng như trong phản ánh vẫn vi phạm vào quy định tại điều 10 của Luật giao thông đường bộ và sẽ bị xử lý về lỗi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông (quy định tại điểm a khoản 5 điều 5 nghị định số 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung theo nghị định số 123/2021/NĐ-CP Quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt)  

 Chân thành cảm ơn phản ánh của Ông/Bà và mong muốn tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

   Trân trọng./

 

05/03/2024 08:37
File đính kèm:
hinh0.png

Bạn đánh giá thế nào về kết quả xử lý?

Hài lòng
Hài lòng (0)
Chấp nhận
Chấp nhận (0)
Không hài lòng
Không hài lòng (0)
Vui lòng đăng nhập để thực hiện đánh giá

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để thực hiện bình luận

Phản ánh mới

Phản ánh khẩn

Vứt rác bừa bãi gây mất mỹ quan

PHẢN ÁNH TÌNH TRẠNG ĐỔ RÁC GÂY Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG TẠI KP4, PHƯỜNG 1, TP. ĐÔNG HÀ Hiện tai tại Khu phố 4, phường 1, tp Đông Hà nhiều người dân đã tự ý vứt, đổ rác bừa bãi tại khu đất được quy hoạch xây dựng khu dân cư phường 1, sát bênh cạnh là hồ Nam Hào. Khu vực hồ Nam Hào là nới tập trung nhiều nhà hàng lớn của tp Đông Hà, nơi phục vụ ăn uống cho khách trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó, vị trí này là nơi sinh hoạt, tập thể dục của người dân sinh sống quanh khu vực này, tuy nhiên đi qua đường Trương Hán Siêu, nhiều bao tải rác bóc mùi, rác sinh hoạt (bàn ghế hỏng, cây khô, vữa xi măng)…được vứt bừa bãi tại đây. Để tạo môi trường XANH-SẠCH-ĐẸP, kính đề nghị UBND tp Đông Hà và UBND Phường 1 sớm có giải pháp xử lý và ngăn chặn người dân vứt rác thải tại khu vực này trong lúc Khu dân cư Phương 1 chưa triển khai thực hiện. Trân trọng cảm ơn!

04/05/2024 14:43

Phường 1, Thành phố Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị, Việt Nam
Phản ánh bình thường

Tình trạng trẻ em ngồi ở các tuyến đường gây mất an toàn

Thấy cháu bé này nằm rất nhiều nơi khu vực đèn xanh đèn đỏ, có khi nằm ngoài đường rất nguy hiểm. Cháu bé này luôn ở trong trại thái ngủ, hy vọng cơ quan chức năng xác nhận trường hợp này có phải cha ruột không? và có biện pháp ngăn chặn tình trạng lợi dụng cháu bé để trục lợi. Thấy nằm cả năm trời mà không thấy một cơ quan chức năng nào xác minh hay can thiệp để chấm dứt tình trạng này !!! Hy vọng cơ quan chức năng giúp đỡ cháu bé

04/05/2024 14:23

Phường 1, Thành phố Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị
Phản ánh khẩn

Tập kết rác gây ô nhiễm môi trường

Phản ánh về tình trạng tập kết, thu gom rác trước cơ quan đơn vị, trước cổng hộ gia đình ở 110 Lý Thường Kiệt, thành phố Đông Hà gây mùi hôi, mất vệ sinh ảnh hưởng đến sức khỏe và mỹ quan của đơn vị. Kính mong các ban ngành liên quan xem xét. Trân trọng!

03/05/2024 09:06 1

Phường Đông Lương, Thành phố Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị
Phản ánh khẩn

Người dân tự ý đổ bê tông làm tắc dòng chảy

Tôi thường xuyên đi tập thể dục qua đoạn đường Lê Thế Hiếu( gần bệnh xá Công an tỉnh cũ) tôi phản ánh sự việc sau: - Quán cháo lòng ngay gốc đường phan đình phùng và lê thế hiếu, tp Đông Hà (số nhà 02 Lê Thế Hiếu) xả trực tiếp nước bẩn ra đường gây mùi hôi và mất mỹ quan của Thành Phố, ô nhiễm môi trường, đổ xi măng cao làm tắc nước mưa chảy xuống cống gây ứa động. - Trước nhà số 04 Lê Thế Hiếu (cận bên quán Cháo Lòng số 02 Lê Thế Hiếu) có quán cắt tóc Mai Hải đổ nền xi măng ra đường làm ách tắc dòng nước chảy xuống cóng làm mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến các hộ dân sống phía trên.

02/05/2024 15:46

Thị trấn Cam Lộ, Huyện Cam Lộ, Tỉnh Quảng Trị
Phản ánh khẩn

Tình trạng số nhà bị trùng gây khó khăn cho người dân

Năm 2023 cá nhân tôi phản ánh tại đường Lê Thế Hiếu,TP Đông Hà đoạn từ trạm xá Công An Tỉnh cũ về phía dưới đường Trần Phú số nhà trùng lặp, lộn xộn gây khó khăn cho người dân trong việc tìm kiếm địa chỉ, mất mỹ quan của thành phố, chính quyền buông lỏng quản lý nên người dân tự đặt số nhà và được trả lời của UBND TP Đông Hà, tôi rất hài lòng nhưng đến bây giờ tháng 4/2024 đâu vẫn còn đó, số nhà vẫn lộn, chính quyền chỉ trả lời cho có mà không triển khai thực hiện nay tôi tiếp tục phản ánh sự việc trên và muốn có câu trả lời thoả đáng, có thời gian rõ ràng chứ không không trả lời chung chung như lần trước, xin cám ơn

26/04/2024 14:00

Thành phố Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị, Việt Nam
Xem thêm 

THỐNG KÊ KẾT QUẢ XỬ LÝ PHẢN ÁNH

THỐNG KÊ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA PHẢN ÁNH

Thông tin tuyên truyền Xem thêm