Tìm kiếm

Thông tin phản ánh

Phản ánh trường hợp phạt nguội do lỗi đèn tín hiệu

Kiến nghị về vấn đề phạt nguội. Tại ngã tư Hùng Vương giao Nguyễn Trãi hướng đi ngã năm Bưu Điện (Thành phố Đông Hà), có một số đèn giao thông bị hỏng (đèn xanh bên trái của cột giải phân cách đường 1 chiều và đèn xanh trên cao đối diện đường Hùng Vương không có tín hiệu), bất ngờ chuyển sang đèn vàng và đèn đỏ gây tình huống bất ngờ cho người tham gia giao thông. Trường hợp này người tham gia giao thông vô tình không để ý mà vượt qua đèn vàng thì có bị xử phạt nguội không? - Việc không chấp hành tín hiệu giao thông là vi phạm pháp luật mà mỗi công dân đều phải chấp hành, tuy nhiên qua vụ việc xét thấy việc phạt nguội với hành vi trên là chưa thuyết phục (do đèn tín hiệu đèn giao thông không đảm bảo) gây bức xúc cho người tham gia giao thông. - Để mỗi công dân tuân thủ nghiêm chỉnh giao thông, xử lý vi phạm phạt nguội một cách khách quan, đúng lỗi vi phạm, tâm phục khẩu phục. Nếu hệ thống đèn tín hiệu giao thông bị sự cố có xử phạt nguội hay không. Đính kèm 1 video Quay vào lúc 8h00 ngày 24/02/2024. Xin trân trọng cảm ơn./.

Tình trạng: Đã đăng tải

Lượt xem: 292

Ngày gửi: 25/02/2024 10:54

Thời hạn xử lý: 05/03/2024 00:00

File đính kèm:

Kết quả xử lý

Công An tỉnh Quảng Trị

Kính gửi: Ông/Bà!

  Công An tỉnh Quảng Trị xin thông báo kết quả như sau:

Theo quy định tại điều 13 Quy chuẩn 41:2019/BGTVT quy định Vị trí và độ cao đặt đèn tín hiệu thì:

13.1. Mặt đèn quay về hướng đi của người tham gia giao thông.

13.2. Khi đèn bố trí theo chiều thẳng đứng trên cột đặt trên lề đường, dải phân cách, đảo giao thông: chiều cao vị trí thấp nhất của đèn từ 1,7m đến 5,8m, khoảng cách từ bộ đèn đến mép phần đường xe chạy từ 0,5 đến 2m. 

13.3. Khi đèn được đặt theo chiều ngang trên cần vươn thì chiều cao tối thiểu là 5,2 m, tối đa là 7,8m tính từ điểm thấp nhất của đèn đến mặt đường hoặc mặt vỉa hè;

13.4. Đèn được bố trí sao cho người tham gia giao thông nhìn thấy được từ xa đủ để giảm tốc độ và dừng xe được an toàn. Trong một số trường hợp có thể cho phép kết hợp đặt đèn trên cột điện hoặc những vật kiến trúc nhưng phải đảm bảo những tiêu chuẩn kỹ thuật đặt đèn về vị trí, độ cao, khoảng cách nhìn thấy đèn theo Quy chuẩn này và đảm bảo thẩm mỹ.

13.5. Đèn tín hiệu đặt trên từng nhánh đường ngay trước nút giao theo chiều đi; Tùy từng trường hợp, có thể bổ sung đèn tín hiệu trên cột cần vươn hoặc giá long môn phía bên kia nút giao theo chiều đi để nhắc lại và thuận tiện cho việc quan sát.

13.6. Ở trong khu đông dân cư, khu đô thị có đường chật hẹp, đèn có thể bố trí trên thân cột thẳng đứng đặt bên đường về phía tay phải của chiều đường theo quy định tại điểm 13.3.1 khoản 13.3 Điều này ngay trước vạch dừng.

13.7. Độ lớn (kích thước) và độ sáng của đèn tín hiệu phải được thiết kế phù hợp với điều kiện khai thác đặc biệt phải nhìn thấy được trong điều kiện người tham gia giao thông bị ngược ánh sáng mặt trời.

Cũng theo điều 12 của Quy chuẩn này về Hiệu lực của đèn tín hiệu có quy định: Trong trường hợp không sử dụng đèn tín hiệu để điều khiển giao thông theo từng làn đường riêng thì tín hiệu đèn có tác dụng cho toàn bộ phần đường xe chạy theo hướng xe đến.”

Như vậy, tại ngã tư Hùng Vương – Nguyễn Trãi hướng đi ngã năm Bưu Điện đã bố trí rất đầy đủ các trụ đèn tín hiệu gồm đèn tại dải phân cách, đèn tại lề đường bên phải, đèn trên cột cần vươn trên cao, đèn tại cột cần vươn phía xa giao lộ và tín hiệu đèn ở đây không sử dụng đèn tín hiệu để điều khiển giao thông theo từng làn đường riêng, nên có tác dụng cho toàn bộ phần đường xe chạy theo hướng xe đến. Trường hợp đèn xanh bên trái của cột dải phân cách, và đèn xanh trên cao của cột cần vươn phía xa bị hỏng thì vẫn còn đèn tại cột đèn bên lề đường bên phải, cột cần vươn phía trên vạch dừng, và hai cột đèn này vẫn có hiệu lực cho toàn bộ phần đường xe chạy theo hướng xe đến.

Do đó người điều khiển phương tiện giao thông buộc phải quan sát và chấp hành hiệu lệnh của tín hiệu đèn tại đây theo quy định.

Mặt khác phía trước giao lộ đã bố trí biển báo hiệucảnh báo nguy hiểm W.209 "Giao nhau có tín hiệu đèn" Để báo trước nơi giao nhau có điều khiển giao thông bằng tín hiệu đèn trong trường hợp người tham gia giao thông khó quan sát thấy đèn để kịp thời xử lý.Theo quy định tại Khoản 1 Điều 5 Thông tư số 31/2019/TT-BGTVT Người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn trong trường hợp có cảnh báo nguy hiểm.

Do vậy người điều khiển khi điều khiển phương tiện tới giao lộ buộc phải giảm tốc độ, quan sát và chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông. 

Trong trường hợp sự cố xảy ra đối với đèn xanh bên trái của cột dải phân cách, và đèn xanh trên cao của cột cần vươn phía xa bị hỏng thì vẫn còn đèn tại cột đèn bên lề đường bên phải, cột cần vươn phía trên vạch dừng, và hai cột đèn này vẫn có hiệu lực cho toàn bộ phần đường xe chạy theo hướng xe đến và có đếm giây thì người điều khiển phương tiện vẫn phải chấp hành theo quy định ở trênTrường hợp vi phạm vượt qua vạch dừng xe khi đèn vàng bật sáng như trong phản ánh vẫn vi phạm vào quy định tại điều 10 của Luật giao thông đường bộ và sẽ bị xử lý về lỗi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông (quy định tại điểm a khoản 5 điều 5 nghị định số 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung theo nghị định số 123/2021/NĐ-CP Quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt)  

 Chân thành cảm ơn phản ánh của Ông/Bà và mong muốn tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

   Trân trọng./

 

05/03/2024 08:37
File đính kèm:
hinh0.png

Bạn đánh giá thế nào về kết quả xử lý?

Hài lòng
Hài lòng (0)
Chấp nhận
Chấp nhận (0)
Không hài lòng
Không hài lòng (0)
Vui lòng đăng nhập để thực hiện đánh giá

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để thực hiện bình luận

Phản ánh mới

Phản ánh bình thường

Hệ thống đèn chiếu sáng bị hỏng gây mất an toàn

Hiện tại đã nhiều ngày hệ thống chiếu sáng công cộng tại kiệt 47 Lê Hồng Phong, thị xã Quảng Trị đã và đang không hoạt động nữa. Kính đề nghị quý cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý để hệ thống chiếu sáng hoạt động trở lại, để không gây nguy hiểm cho người dân tham gia giao thông vào ban đêm. Cám ơn quý cơ quan đã tiếp nhận.

03/07/2024 10:06

Thị xã Quảng Trị, Tỉnh Quảng Trị, Việt Nam
Phản ánh bình thường

Đơn vị thi công không hoàn trả mặt bằng

Kiệt 1 đường Đặng Thí, khu phố Tân Vỉnh, Đông Lương thay cột điện nhưng không trả lại mặt bằng. Kính mong các đơn vị liên quan xem xét.

02/07/2024 15:21

Thành phố Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị, Việt Nam
Phản ánh khẩn

Tình trạng kinh doanh vỉa hè gây mất an toàn

Kính gửi cơ quan chức năng về trật tự an toàn! Theo tôi thấy thời gian từ đầu tháng 6/2024 đến giờ sau khi có nhắc nhở của công an trật tự, các quán ăn vặt ở công viên Fidel sắp xếp về đúng dọc tuyến đường trên vỉa hè rất đảm bảo mỹ quan cũng như việc giao thông đi lại khu vực này rất thuận lợi. Tuy nhiên 2 ngày trở lại đây tôi thấy các quầy nước giải khát, tô tượng quay trở lại bày ra sảnh công viên buôn bán, lấn chiếm lòng lề đường dẫn đến xe cộ không có chỗ đậu, đầu tràn ra lòng đường khiến người dân đi lại khó khăn, mất trật tự. Vậy cho tôi hỏi sảnh công viên có dùng để kinh doanh không? Tôi đề nghị cơ quan chức năng xử lý yêu cầu các quầy hàng này về đúng vị trí quy định.

02/07/2024 10:51

Thành phố Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị, Việt Nam
Phản ánh khẩn

Phản ánh tình trang chăn nuôi gây ô nhiệm môi trường

(PHẢN ÁNH LẦN 3) Kính gửi UBND thành phố Đông Hà. Sau đây tôi xin thay mặt cho các hộ dân sinh sống ở trục đường: Phạm Hồng Thái ,khu phố Trung Chỉ , phường Đông Lương, TP Đông Hà. Hiện tại ở khu dân cư tôi đang sống, có 01 trường hợp chăn nuôi Vịt. Cụ thể là gia đình ông Trần Bá Quyệt sau nhiều lần nộp đơn và đã có quyết định từ UBND thành phố Đông Hà từ ngày 07/5/2024 là phải di dời đàn vịt và khu chăn nuôi ra khỏi khu dân cư. Nhưng từ đó đến nay cụ thể là ngày 19/6/2024. (thời gian thực hiện đã quá 42 ngày từ ngày ra quyết định) gia đình hộ nuôi vịt vẫn chưa thực hiện và trong đó còn chăn nuôi thêm số lượng VỊT nhiều hơn lúc trước. Chuồng trại thì chưa di dời đi nơi khác, mùi hôi nồng nặc vẫn còn tiếp diễn. Vậy tôi xin thay mặt cho các hộ dân sống quanh khu vực, xin UBND Thành Phố Đông Hà phối hợp và giúp đỡ cho chúng tôi. TRân trọng cảm ơn quý cấp.

01/07/2024 10:00

Thành phố Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị, Việt Nam
Phản ánh khẩn

Lấn chiếm vỉa hè gây khó khăn cho chủ đầu tư

Hiện nay Khu đô thị nam Đông Hà GĐ1 đang được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh vỉa hè. Tuy nhiên, một số nhà trên đường Nguyễn Quang Xá từ nhà số 02 đến số 08 đã lấn chiếm vĩa hè gần 01m từ trước. Đề nghị UBND thành phố Đông Hà chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nhằm đảm bảo nghiêm minh về trật tự đô thị đồng thời tạo điều kiện cho chủ đầu tư triển khai xây dựng theo đúng thiết kế được duyệt.

27/06/2024 16:54

Tỉnh Quảng Trị
Xem thêm 

THỐNG KÊ KẾT QUẢ XỬ LÝ PHẢN ÁNH

THỐNG KÊ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA PHẢN ÁNH

Thông tin tuyên truyền Xem thêm