Tìm kiếm

Thông tin phản ánh

Tình trạng trẻ em ngồi ở các tuyến đường gây mất an toàn

Thấy cháu bé này nằm rất nhiều nơi khu vực đèn xanh đèn đỏ, có khi nằm ngoài đường rất nguy hiểm. Cháu bé này luôn ở trong trại thái ngủ, hy vọng cơ quan chức năng xác nhận trường hợp này có phải cha ruột không? và có biện pháp ngăn chặn tình trạng lợi dụng cháu bé để trục lợi. Thấy nằm cả năm trời mà không thấy một cơ quan chức năng nào xác minh hay can thiệp để chấm dứt tình trạng này !!! Hy vọng cơ quan chức năng giúp đỡ cháu bé

file1.png

Tình trạng: Đã đăng tải

Lượt xem: 147

Ngày gửi: 25/04/2024 09:26

Thời hạn xử lý: 07/05/2024 23:59

File đính kèm:

Kết quả xử lý

UBND thành phố Đông Hà

Kính chào Ông/Bà!

Phòng Lao động- Thương binh và Xã hộ thành phố Đông Hà nhận được phản ánh từ người dân thông qua kênh phản ánh hiện trường của tỉnh về tình trạng người lang thang xin ăn ở nơi công cộng trên địa bàn thành phố (trước tường rào trường tiểu học Hùng Vương), Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội trả lời như sau:

Trong thời gian qua, công tác giải quyết tình trạng người lang lang xin ăn, người sinh sống nơi công cộng luôn được thành phố Đông Hà quan tâm, triển khai thực hiện, với mục tiêu ngăn ngừa, giải quyết và tiến đến giảm dần tình trạng người lang thang xin ăn, người sinh sống ở nơi công cộng trên địa bàn thành phố, tạo mỹ quan đô thị và an ninh trật tự, đặc biệt là vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước.

Hàng năm, Phòng Lao động- TBXH đã tham mưu UBND thành phố rất nhiều giải pháp để giải quyết tình trạng người lang thang xin ăn, người sinh sống nơi công cộng trên địa bàn thành phố và mang lại hiệu quả thiết thực. Tình trạng người lang thang xin ăn giảm đáng kể sau khi thực hiện các giải pháp.

Tuy nhiên, tình trạng người lang thang xin ăn không thể giải quyết được triệt để vì những nguyên nhân sau:

 - Các đối tượng lang thang xin ăn nhận thức hạn chế, không muốn từ bỏ hoạt động xin ăn với nhiều lý do như: Do sức khỏe yếu, khuyết tật nên không lao động được hoặc biến tướng hình thức xin ăn dưới nhiều hình thức như: bán vé số hoặc để trẻ em xin ăn. Một số gia đình có người xin ăn bất lực vì không thể quản lý được người thân của mình đi xin ăn.

 - Vấn đề nhận thức của rất nhiều người dân trong việc làm từ thiện, với suy nghĩ cho tiền, hàng người lang thang xin ăn là một việc làm từ thiện, dẫn đến tình trạng người lang thang xin ăn vẫn luôn tiếp diễn và công tác giải quyết người lang thang xin ăn không triệt để.

Ngày 24/4/2024, UBND thành phố đã ban hành Kế hoạch số 117/KH-UBND về việc giải quyết tình trạng người lang thang xin ăn, người sinh sống nơi công cộng, trẻ em bán hàng rong trên địa bàn thành phố Đông Hà năm 2024, theo đó, đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các phường rà soát, tuyên truyền và giải quyết tình trạng người lang thang xin ăn, người sinh sống nơi công cộng, trẻ em bán hàng rong trên địa bàn thành phố Đông Hà bằng nhiều giải pháp cụ thể. Hiện nay, các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các phường đang tiến hành thực hiện các nội dung của Kế hoạch. Đề nghị người dân không nên cho tiền, hàng trực tiếp các đối tượng lang thang xin ăn mà ủng hộ người có hoàn cảnh khó khăn thông qua cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Hiện tại, Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội thành phố chưa tiếp cận được với đối tượng theo phản ánh để xác minh, vì đối tượng thực hiện hoạt động lang thang xin ăn không cố định địa bàn. Khi nào tiếp cận được đối tượng theo phản ánh, Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội thành phố sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để giải quyết theo các nội dung của Kế hoạchPhòng Lao động- Thương binh và Xã hộ thành phố chân thành cảm ơn phản ánh của Ông/Bà và mong nhận được phản ánh của Ông/Bà trong thời gian tới.

Trân trọng./.

04/05/2024 14:16
File đính kèm:

Bạn đánh giá thế nào về kết quả xử lý?

Hài lòng
Hài lòng (1)
Chấp nhận
Chấp nhận (0)
Không hài lòng
Không hài lòng (0)
Vui lòng đăng nhập để thực hiện đánh giá

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để thực hiện bình luận

Phản ánh mới

Phản ánh bình thường

Rác thải xây dựng lấn chiếm lòng đường gây mất an toàn

Gần nhà số 62 Nguyễn Thái Học, thành phố Đông Hà (gần quán phở xóm Choi) tồn tại 2 đống sỉ trên dưới 10 năm....Kính mong đơn vị liên quan xem xét, giải quyết để đường được thông thoáng. Trân trọng cảm ơn.

26/07/2024 21:14

Thành phố Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị, Việt Nam
Phản ánh khẩn

Tuyến đường không có cống thoát nước gây ngập nước

Chúng tôi là các hộ dân sống tại tổ 5 Khu phố 7, phường 3, TP Đông Hà. Chúng tôi đã phản ánh nhiều lần về tình trạng đường hẽm Kiệt 269, QL9, đoạn thông ra đường Nguyễn Trãi nối dài do không có rãnh thoát nước nên các hộ dân trước mặt đường Nguyễn Trãi xả nước thải sinh hoạt trực tiếp ra đường kiệt 269 rất mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường, gây bức xúc cho chúng tôi, gây mất tình cảm làng giềng; vào ngày mưa to thì nước thải ngập lên đường, có hôm mưa lớn ngập gần nữa bánh xe máy do không thoát nước kịp. Chúng tôi đề nghị phòng Quản lý đô thị Thành phố, cấp trên quan tâm xử lý gấp trước mùa mưa bão để người dân chúng tôi được có môi trường sinh sống đúng nghĩa là ở thành phố, góp phần xây dựng khu phố văn minh, đoàn kết.

26/07/2024 21:13

Phường 3, Thành phố Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị
Phản ánh khẩn

Lấn chiếm vỉa hè kinh doanh làm mất mỹ quan đô thị

Tại địa điểm 16 Hùng Vương, P.1, có người buôn bán lấn chiếm lòng vỉa hè của người đi bộ bao lâu nay, làm ảnh hưởng mĩ quan đô thị. giữa trung tâm thành phố lại bày bán một cách công khai không thấy chính quyền nhắc nhở.

26/07/2024 16:13

Lê Thế Hiếu, Phường 1, Thành phố Đông Hà, Quảng Trị
Phản ánh khẩn

Đề nghị khắc phục tuyến đường ngập nước

Đoạn đường đọng nước sau mỗi lần trời mưa, bên hông trường tiểu học Triệu Thành, An Tiêm, Triệu Phong, Quảng Trị, gây khó khăn cho việc đi lại, đưa đón học sinh. Đoạn đường mới mở rộng và làm cống thoát nước, nhưng vẫn đọng nước sau mỗi lần mưa gây khó khăn đi lại cho học sinh cũng như người dân. kính mong cơ quan liên quan kiểm tra và khắc phục để đảm bảo an toàn cho học sinh và ngưòi dân khi đi lại và đưa đón học sinh.

26/07/2024 14:47

Huyện Triệu Phong, Tỉnh Quảng Trị, Việt Nam
Phản ánh bình thường

Biển báo sắp gãy đổ gây mất an toàn

Ngã tư Quốc lộ 9 - Khoá Bảo- Trần Hưng Đạo có biển hiệu sắp đổ, nguy cơ mất ATGT. Mong cơ quan phụ trách xử lý. Xin cám ơn

26/07/2024 14:03

Tỉnh Quảng Trị
Xem thêm 

THỐNG KÊ KẾT QUẢ XỬ LÝ PHẢN ÁNH

THỐNG KÊ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA PHẢN ÁNH

Thông tin tuyên truyền Xem thêm