Tìm kiếm

Chi tiết thông tin tin tức

VỀ VIỆC CHỦ ĐỘNG ỨNG PHÓ VỚI GIÓ MẠNH, SÓNG LỚN, MƯA DÔNG TRÊN BIỂN VÀ BÃO GẦN BIỂN ĐÔNG.

Theo bản tin của Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh Quảng Trị: Hiện nay (30/9), một cơn bão rất mạnh (cấp 15 , giật trên cấp 17) có tên quốc tế là KRATHON đang hoạt động ở vùng biển phía Bắc đảo Lu-Dông (Philippin). Dự báo: Trong 24 giờ tới, bão có khả năng đi vào vùng biển phía Đông Bắc khu vực Bắc Biển Đông (lúc 13h ngày 01/10, tâm bão ở vị trí 21,0N-119,7E, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc) với cường độ cấp 15, giật trên cấp 17. Cảnh báo: Vùng biển phía Đông Bắc khu vực Bắc Biển Đông (phía Bắc vĩ tuyến 18,0N; phía Đông kinh tuyến 116,5E) gió mạnh cấp 6-7, từ gần sáng ngày 01/10 mạnh lên cấp 8-9, sóng biển cao 2,0-4,0m, sau tăng lên cấp 10-12, vùng gần tâm bão cấp 13-15, giật trên cấp 17, sóng biển cao 7,0-9,0m; biển động dữ dội. Từ trưa ngày 01/10, trên khu vực Vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, biển động.

Ngoài ra, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Khoảng chiều tối ngày 01/10, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Quảng Trị. Vùng biển Quảng Trị (bao gồm cả đảo Cồn Cỏ) từ chiều mai có gió Bắc đến Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; vùng ven biển cấp 3-4, giật cấp 5. Cảnh báo: Từ chiều 01-03/10, khu vực Quảng Trị có mưa, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với tổng lượng mưa phổ biến từ 40-70 mm, có nơi trên 100 mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Để chủ động ứng phó với gió mạnh, sóng lớn, mưa dông trên biển và bão gần biển Đông; thực hiện công văn số 7329/BNN-ĐĐ ngày 29/9/2024 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện ven biển, đảo Cồn Cỏ và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai các nội dung sau:

1. Các huyện ven biển và đảo Cồn Cỏ phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT, Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị theo dõi và thông báo kịp thời đến các thuyền trưởng, chủ phương tiện tàu, thuyền biết về diễn biến của bão, để chủ động các biện pháp phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm (Vùng nguy hiểm trong 24 giờ tới: Phía Bắc vĩ tuyến 18,0N; phía Đông kinh tuyến 116,5E); vùng nguy hiểm được điều chỉnh trong các bản tin dự báo) và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản; tổ chức kiểm đếm và quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Thông tin, tuyên truyền và có biện pháp bảo đảm an toàn cho khách du lịch trên đảo Cồn Cỏ.

2. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời triển khai cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

3. Đài Khí tượng thủy văn tỉnh tăng cường công tác dự báo, cảnh báo về thời tiết nguy hiểm trên biển, diễn biến bão và các hình thế thời tiết nguy hiểm khác có thể xảy ra. Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Quảng Trị và các cơ quan thông tin đại chúng thường xuyên cập nhật, đưa tin về diễn biến thời tiết nguy hiểm đến các cấp chính quyền, chủ các phương tiện hoạt động trên biển và người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó.

4. Tổ chức trực ban nghiêm túc, chủ động nắm bắt tình hình và báo cáo kịp thời về UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh qua Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh để xử lý khi có tình huống./.

Nguồn: Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh

Bình luận

Phản ánh mới

Phản ánh bình thường

Đề nghị khắc phục đèn tín hiệu giao thông

Đèn đỏ ngã 4 Bưu điện Cam Lộ hơn 20 ngày nay không hoạt động. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến lưu thông phương tiện. Điện đường trời đã tối. 6h tối nhưng chưa được bật, khá nguy hiểm.

28/10/2024 14:53

Huyện Cam Lộ, Tỉnh Quảng Trị, Việt Nam
Phản ánh bình thường

Đậu đỗ xe ngược chiều gây mất an toàn

Tại kiệt 174/3 đường Lê Duẫn, phường Đông Lễ, Thành phố Đông Hà có 1 xe tải chuyên chở gia súc, trâu bò thường xuyên đậu ngược chiều tại đây, mùi phân bốc ra từ trong xe rất khó chịu và ô nhiễm môi trường. Tại khu vực này đường không rộng, các phương tiện qua lại rất khó khăn. Kính mong các cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc để người dân xung quanh lưu thông được thuận tiện và môi trường trong sạch hơn. Xin chân thành cảm ơn!

25/10/2024 14:39

Tỉnh Quảng Trị
Phản ánh bình thường

Nhiều đồng hồ điện mất nắp gây mất an toàn (tuyến Hàm Nghi)

Tại trụ điện trước Kiệt 200 Hàm Nghi và trước số nhà 13 Âu Cơ, phường 5, TP Đông Hà, trụ điện bên cạnh cổng trường Tiểu Học Hàm Nghi hiện tại nhiều đồng hồ đo điện không có nắp đậy bị bể hỏng lâu ngày gây tình trạng chập điện, nhiều đồng hồ nằm trong tầm với của người qua lại và có nhiều đồng hồ thừa, không sử dụng, nhiều dây điện hở, trong khi đó nhiều dây cáp viễn thông móc nối đan xen với dây điện lực dễ gây mất an toàn và dễ gây cháy nổ và sự cố điện. Kính đề nghị cơ quan chức năng chỉ đạo đơn vị điện lực có giải pháp khắc phục xử lý.

25/10/2024 14:38

13 Âu Cơ (bên cạnh trường Tiểu Học Hàm Nghi), phường 5, Thành phố Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị
Phản ánh khẩn

Đề nghị khắc phục đèn chiếu sáng đường Trường Chinh (Triệu Phong)

Kính gửi: Quý cơ quan nhà Nước khắc phục bóng đèn cháy trên 3 tháng chưa khắc phục. Đường Trường Chinh ( T19 cũ). Cụm công nghiệp Đông Ái Tử. Vị Trí đối diện cổng phụ Cty Sangsing

24/10/2024 14:38 1

Huyện Triệu Phong, Tỉnh Quảng Trị, Việt Nam
Phản ánh bình thường

Đề nghị điều chỉnh lại thời gian phát sóng của loa phát thanh

Kính gửi UBND thị xã Quảng Trị. Cho tôi được phản ánh về hệ thống loa phát thanh đặt tại trụ sở UBND phường 1, thị xã Quảng Trị; Hiện tại vào sáng sớm 4h45 phút hệ thống loa phát thanh đã phát sóng với âm lượng quá to và thời gian phát sóng quá sớm gây ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân, đặc biết là các gia đình có con nhỏ và người già yếu. Kính đề nghị điều chỉnh lại thời gian phát sóng vào lúc 5h30 và giảm bớt âm lượng phát sóng

23/10/2024 09:05

Tỉnh Quảng Trị
Xem thêm 

THỐNG KÊ KẾT QUẢ XỬ LÝ PHẢN ÁNH

THỐNG KÊ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA PHẢN ÁNH

Thông tin tuyên truyền Xem thêm