Tìm kiếm

Chi tiết thông tin tin tức

CÔNG ĐIỆN Tập trung chỉ đạo ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ

CÔNG ĐIỆN

Tập trung chỉ đạo ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ

 
 

 

 


BAN CHỈ HUY PHÒNG, CHỐNG THIÊN TAI

VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN TỈNH QUẢNG TRỊ

 ĐIỆN:

- Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh;

- Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh;

- Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố;

- Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố.

 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, nên những ngày qua trên địa bàn tỉnh đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng. Tổng lượng mưa đợt (từ chiều ngày 13/11-15/11) phổ biến 100-200 mm, có nơi trên 300 mm một số nơi cao hơn như: Hướng Sơn 405mm, Hướng Hiệp 574 mm, Vĩnh Ô 341 mm, Đầu Mầu 371mm; từ chiều ngày 14/11, trên các sông trong tỉnh đã xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 2.0 m đến 5.0 m, hạ lưu 1.0 m đến 3.0 m. Đỉnh lũ các sông ở mức từ BĐ 1 đến BĐ 2, có sông trên BĐ 2 (mực nước trên sông Hiếu đạt đỉnh lúc 03h ngày 14/11/2023 tại Đông Hà 3,93m, dưới BĐ3 là 0,07m, sông Bến Hải tại Gia Vòng đạt đỉnh lũ lúc 01h00 ngày 14/11/2023 là 8,44m, trên BĐ2 0,44m).

Để nhanh chóng khắc phục hậu quả mưa lũ, chủ động ứng phó với các hình thế thời tiết nguy hiểm, đảm bảo an toàn tính mạng của người dân và hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra; Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương tập trung thực hiện một số nội dung sau:

1. UBND các huyện, thị xã, thành phố:

- Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh, Hướng Hóa khẩn trương chỉ đạo các Phòng, Ban liên quan phối hợp với lực lượng Quân đội, Công an trên địa bàn khẩn trương tìm kiếm người bị mất tích; thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình có người bị nạn;

- Theo dõi chặt chẽ bản tin dự báo, cảnh báo về mưa lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất; thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền, người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại; đồng thời chủ động triển khai ứng phó có hiệu quả với các diễn biến thời tiết nguy hiểm có thể xảy ra;

- Khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, vật tư, trang thiết bị để triển khai gia cố các tuyến đường huyết mạch đảm bảo giao thông thông suốt, không bị chia cắt. Có phương án dự trữ lương thực, thực phẩm, nguồn cung tại các khu vực bị ngập sâu và chia cắt;

- Các huyện ven biển và huyện đảo Cồn Cỏ phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị theo dõi và thông báo kịp thời đến các thuyền trưởng, chủ phương tiện tàu, thuyền biết về thời tiết trên biển, không để tàu thuyền ra khơi khi có thời tiết nguy hiểm.

2. Sở Giao thông vận tải chỉ đạo việc kiểm soát, hướng dẫn giao thông tại các ngầm, tràn, đường giao thông bị ngập sâu, nước chảy xiết; bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để kịp thời khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính.

3. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh chủ động bố trí lực lượng, phương tiện để sẵn sàng hỗ trợ sơ tán, di dời dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, tổ chức cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

4. Các thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh theo nhiệm vụ được phân công, chủ động về các địa bàn để kiểm tra, chỉ đạo, đôn đốc các địa phương triển khai khắc phục hậu quả mưa lũ và công tác phòng ngừa, ứng phó với diễn biến thời tiết phức tạp có thể xảy ra trong thời gian tới.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện./.

15/11/2023 09:03

Lượt xem: 230

File đính kèm:

Bình luận

Phản ánh mới

Phản ánh khẩn

Tập kết rác gây ô nhiễm môi trường

Phản ánh về tình trạng tập kết, thu gom rác trước cơ quan đơn vị, trước cổng hộ gia đình ở 110 Lý Thường Kiệt, thành phố Đông Hà gây mùi hôi, mất vệ sinh ảnh hưởng đến sức khỏe và mỹ quan của đơn vị. Kính mong các ban ngành liên quan xem xét. Trân trọng!

03/05/2024 09:06

Phường Đông Lương, Thành phố Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị
Phản ánh khẩn

Người dân tự ý đổ bê tông làm tắc dòng chảy

Tôi thường xuyên đi tập thể dục qua đoạn đường Lê Thế Hiếu( gần bệnh xá Công an tỉnh cũ) tôi phản ánh sự việc sau: - Quán cháo lòng ngay gốc đường phan đình phùng và lê thế hiếu, tp Đông Hà (số nhà 02 Lê Thế Hiếu) xả trực tiếp nước bẩn ra đường gây mùi hôi và mất mỹ quan của Thành Phố, ô nhiễm môi trường, đổ xi măng cao làm tắc nước mưa chảy xuống cống gây ứa động. - Trước nhà số 04 Lê Thế Hiếu (cận bên quán Cháo Lòng số 02 Lê Thế Hiếu) có quán cắt tóc Mai Hải đổ nền xi măng ra đường làm ách tắc dòng nước chảy xuống cóng làm mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến các hộ dân sống phía trên.

02/05/2024 15:46

Thị trấn Cam Lộ, Huyện Cam Lộ, Tỉnh Quảng Trị
Phản ánh khẩn

Tình trạng số nhà bị trùng gây khó khăn cho người dân

Năm 2023 cá nhân tôi phản ánh tại đường Lê Thế Hiếu,TP Đông Hà đoạn từ trạm xá Công An Tỉnh cũ về phía dưới đường Trần Phú số nhà trùng lặp, lộn xộn gây khó khăn cho người dân trong việc tìm kiếm địa chỉ, mất mỹ quan của thành phố, chính quyền buông lỏng quản lý nên người dân tự đặt số nhà và được trả lời của UBND TP Đông Hà, tôi rất hài lòng nhưng đến bây giờ tháng 4/2024 đâu vẫn còn đó, số nhà vẫn lộn, chính quyền chỉ trả lời cho có mà không triển khai thực hiện nay tôi tiếp tục phản ánh sự việc trên và muốn có câu trả lời thoả đáng, có thời gian rõ ràng chứ không không trả lời chung chung như lần trước, xin cám ơn

26/04/2024 14:00

Thành phố Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị, Việt Nam
Phản ánh bình thường

Xả thải ra môi trường ảnh hưởng đến người dân

Nhà số 95 đường Hùng Vương, thị trấn Diên Sanh, Hải Lăng, Quảng Trị: Kinh doanh hủ tiếu, xả nước thải ra đường gây ứ đọng, bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến người dân. Hiện quán xả thải lúc 10h đêm. Gây ứ đọng nước ngã 4 Hùng Vương - Nguyễn Trãi Cơ quan chức năng đã có báo cáo nhưng xử lý không triệt để và qua loa. Quán ăn bình dân phải đảm bảo các tiêu chuẩn về vệ sinh ATTP. Có hệ thống xả thải. Việc không có hệ thống xả thải khi kinh doanh dẫn đến xả ra đường. Đơn vị kiểm tra nên sử dụng camera quan sát chung tại ngã 4 để xác thực nội dung xả thải và kiểm tra xử phạt đúng quy đinh cả về điều kiện mở quá ăn uống và xả thải vào ba đêm

26/04/2024 10:59

Hùng Vương, Thị trấn Hải Lăng, Huyện Hải Lăng, Quảng Trị
Phản ánh bình thường

Xe máy mini tham gia giao thông gây mất an toàn. Địa điểm phản ánh: Đường Nguyễn Trãi, thành phố Đông Hà. Kính mong các ban ngành liên quan xem xét.

Tình trạng xe máy mini tham gia giao thông ngày một nhiều, rất dễ tai nạn vì quá nhỏ khó quan sát

23/04/2024 15:15

Phường 5, Thành phố Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị
Xem thêm 

THỐNG KÊ KẾT QUẢ XỬ LÝ PHẢN ÁNH

THỐNG KÊ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA PHẢN ÁNH

Thông tin tuyên truyền Xem thêm