Tìm kiếm en

Thông tin phản ánh en

Phản ánh về việc sử dụng âm lượng lớn gây ảnh hưởng đời sống xung quanh tịnh cá Ngọc Hà (còn gọi là chùa Tám mái)

Gia đình tôi sống gần tịnh cá Ngọc Hà (còn gọi là chùa Tám mái) xin khẩn thiết phản ánh như sau: tịnh xá Ngọc Hà mở băng tụng kinh ghi âm sẵn qua loa với âm lượng rất lớn suốt ngày suốt đêm không ngừng nghỉ, tình trạng này đã kéo dài suốt hơn 4 tháng trời. Việc này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống của người dân xung quanh chùa, người già cần nghỉ ngơi, trẻ con cần học hành, thậm chí cả người lớn khoẻ mạnh đi làm cả ngày về cũng cần yên tĩnh để nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động. Pháp luật Việt Nam cũng quy định rất rõ về tiếng ồn và tình trạng ô nhiễm tiếng ồn. Thực tế này đã được tôi phản ánh lên thành phố Đông Hà qua App Phản ánh hiện trường thành phố đến 3 lần. Cả 3 lần tôi đều nhận được trả lời rằng UNND phường đã làm việc với đại diện và trụ trì của tịnh xá Ngọc Hà, hứa sẽ mở nhỏ lại nhưng thực tế thì không hề như vậy! Tôi tha thiết mong lần kiến nghị này của tôi tình trạng ô nhiễm tiếng ồn của người dân sống gần tịnh xá Ngọc Hà sẽ được giải quyết dứt điểm, có biên bản làm việc và có kiểm tra xác minh ngẫu nhiên sau làm việc để tránh tình trạng kiến nghị của người dân triền miên về một vấn đề như thế này ạ! Tha thiết mong được giải quyết sớm! Trân trọng!

Tình trạng en: Đã đăng tải

Lượt xem en: 778

Ngày gửi en: 21/11/2021 00:10

Thời hạn xử lý en: 01/12/2021 09:38

File đính kèm en:

Kết quả xử lý en

UBND thành phố Đông Hà

Kính chào Ông/Bà!

Vấn đề Ông/Bà kiến nghị/phản ánh, UBND thành phố Đông Hà đã chỉ đạo UBND phường 1 kiểm tra và trả lời như sau:

Sau khi nhận được phản ánh, UBND phường đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể và ban cán sự khu phố Tây Trì kiểm tra và xác minh. Qua xác minh những hộ dân xung quanh, hầu hết các hộ dân sống xung quanh cho rằng Tịnh xá Ngọc Hà thường xuyên tụng kinh nhưng âm lượng vừa phải không ảnh hưởng đến sinh hoạt và học tập của con em các hộ trên. Tuy nhiên có 2 hộ gia đình phía trước mặt giáp đường sắt cho rằng việc mở loa tụng kinh của Tịnh xá có âm lượng lớn, ảnh hưởng đến sinh hoạt và học tập của con em 2 hộ gia đình.

UBND phường đã liên lạc và làm việc với Trụ trì Tịnh xá Ngọc Hà cam kết trong quá trình tụng kinh sẽ giảm âm lượng để không ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của người dân xung quanh, đồng thời Tịnh xá cũng mong muốn các hộ dân sống xung quanh khu vực tạo điều kiện cho Tịnh xá tụng kinh và thực hiện các nghi lễ tín ngưỡng tôn giáo theo quy định.

UBND thành phố chân thành cám ơn phản ánh của Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được góp ý của Ông/Bà trong thời gian tới.

Trân trọng!

26/11/2021 16:46

Bạn đánh giá thế nào về kết quả xử lý? en

Hài lòng en
Hài lòng en (0)
Chấp nhận en
Chấp nhận en (1)
Không hài lòng en
Không hài lòng en (1)
Vui lòng đăng nhập để thực hiện đánh giá

Bình luận en

Vui lòng đăng nhập để thực hiện bình luận

Phản ánh mới en

Phản ánh bình thường

Rác thải xây dựng lấn chiếm lòng đường gây mất an toàn

Gần nhà số 62 Nguyễn Thái Học, thành phố Đông Hà (gần quán phở xóm Choi) tồn tại 2 đống sỉ trên dưới 10 năm....Kính mong đơn vị liên quan xem xét, giải quyết để đường được thông thoáng. Trân trọng cảm ơn.

26/07/2024 21:14

Thành phố Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị, Việt Nam
Phản ánh khẩn

Tuyến đường không có cống thoát nước gây ngập nước

Chúng tôi là các hộ dân sống tại tổ 5 Khu phố 7, phường 3, TP Đông Hà. Chúng tôi đã phản ánh nhiều lần về tình trạng đường hẽm Kiệt 269, QL9, đoạn thông ra đường Nguyễn Trãi nối dài do không có rãnh thoát nước nên các hộ dân trước mặt đường Nguyễn Trãi xả nước thải sinh hoạt trực tiếp ra đường kiệt 269 rất mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường, gây bức xúc cho chúng tôi, gây mất tình cảm làng giềng; vào ngày mưa to thì nước thải ngập lên đường, có hôm mưa lớn ngập gần nữa bánh xe máy do không thoát nước kịp. Chúng tôi đề nghị phòng Quản lý đô thị Thành phố, cấp trên quan tâm xử lý gấp trước mùa mưa bão để người dân chúng tôi được có môi trường sinh sống đúng nghĩa là ở thành phố, góp phần xây dựng khu phố văn minh, đoàn kết.

26/07/2024 21:13

Phường 3, Thành phố Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị
Phản ánh khẩn

Lấn chiếm vỉa hè kinh doanh làm mất mỹ quan đô thị

Tại địa điểm 16 Hùng Vương, P.1, có người buôn bán lấn chiếm lòng vỉa hè của người đi bộ bao lâu nay, làm ảnh hưởng mĩ quan đô thị. giữa trung tâm thành phố lại bày bán một cách công khai không thấy chính quyền nhắc nhở.

26/07/2024 16:13

Lê Thế Hiếu, Phường 1, Thành phố Đông Hà, Quảng Trị
Phản ánh khẩn

Đề nghị khắc phục tuyến đường ngập nước

Đoạn đường đọng nước sau mỗi lần trời mưa, bên hông trường tiểu học Triệu Thành, An Tiêm, Triệu Phong, Quảng Trị, gây khó khăn cho việc đi lại, đưa đón học sinh. Đoạn đường mới mở rộng và làm cống thoát nước, nhưng vẫn đọng nước sau mỗi lần mưa gây khó khăn đi lại cho học sinh cũng như người dân. kính mong cơ quan liên quan kiểm tra và khắc phục để đảm bảo an toàn cho học sinh và ngưòi dân khi đi lại và đưa đón học sinh.

26/07/2024 14:47

Huyện Triệu Phong, Tỉnh Quảng Trị, Việt Nam
Phản ánh bình thường

Biển báo sắp gãy đổ gây mất an toàn

Ngã tư Quốc lộ 9 - Khoá Bảo- Trần Hưng Đạo có biển hiệu sắp đổ, nguy cơ mất ATGT. Mong cơ quan phụ trách xử lý. Xin cám ơn

26/07/2024 14:03

Tỉnh Quảng Trị
Xem thêm en 

THỐNG KÊ KẾT QUẢ XỬ LÝ PHẢN ÁNH en

THỐNG KÊ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA PHẢN ÁNH en

Thông tin tuyên truyền en Xem thêm en